Đà Nẵng triển khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh và tư vấn về bảo vệ trẻ em
Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã triển khai đường dây nóng hỗ trợ bảo vệ trẻ em tại thành phố qua Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (Tổng đài 1022).
Đường dây nóng hỗ trợ bảo vệ trẻ em tại Đà Nẵng được thiết lập trên cơ sở triển khai hợp phần Dự án “Bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi nguy cơ xâm hại tình dục qua môi trường mạng”. Dự án do tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam triển khai với sự tài trợ của Quỹ Chấm dứt Bạo lực Trẻ em (EVAC Fund).
Đà Nẵng đã triển khai đường dây nóng hỗ trợ bảo vệ trẻ em.
Tổng đài 1022 Đà Nẵng triển khai đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh và tư vấn về bảo vệ trẻ em qua 04 kênh gồm: Tổng đài thoại (0236) 1022 - nhánh số 6: hoạt động tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày Lễ); Cổng Góp ý Đà Nẵng (https://gopy.danang.gov.vn/) tại chuyên mục “Bảo vệ trẻ em”; Fanpage Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” (chuyên mục Bảo vệ trẻ em); Fanpage Facebook “Tổng đài 1022” với ứng dụng Chatbot tương tác, cung cấp thông tin tự động.
Trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” cũng thiết lập thêm chuyên mục “Bảo vệ trẻ em” nhằm cung cấp thông tin chính xác, cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu người dân.
Hướng dẫn tra cứu thông tin kỹ năng bảo vệ trẻ dành cho phụ huynh trên Tổng đài 1022 Đà Nẵng.
Trong trang Zalo, người dân sẽ được tư vấn, giải đáp thông tin các văn bản, quy định, những hướng dẫn, khuyến nghị về công tác bảo vệ trẻ em, bảo đảm thực hiện quyền lợi trẻ em; phòng ngừa khả năng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; hoặc phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ.
Đồng thời, trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” cũng tư vấn cho phụ huynh về các ứng dụng phần mềm quản lý việc truy cập Internet của con em nhằm ngăn ngừa trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận thông tin xấu, có hại, từ đó góp phần bảo vệ các em khỏi nguy cơ bị xâm hại tình dục qua môi trường mạng.
Ngoài ra, đối với các yêu cầu cần tư vấn chuyên sâu về tâm lý, pháp luật, các trường hợp trẻ bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, cần can thiệp khẩn cấp, người dân chỉ cần chọn “Gọi tổng đài 1022”. Thông qua trang Zalo, cơ quan chức năng sẽ liên thông với Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Đà Nẵng và Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em (111) tại Đà Nẵng để phối hợp xử lý.
Để truy cập vào trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”, người sử dụng Zalo cần nhập “Tổng đài 1022 Đà Nẵng” trên ô tìm kiếm của ứng dụng và bấm nút quan tâm. Sau đó, người dùng chọn menu “DVC” (Dịch vụ công), vào chuyên mục “Bảo vệ trẻ em”.
“Tổng đài 1022 Đà Nẵng” do Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý, vận hành. Tính đến nay, trang Zalo đã có hơn 200.000 người theo dõi. Bên cạnh chuyên mục “Bảo vệ trẻ em”, người dân có thể tra cứu các thông tin như cách phòng tránh, chính sách hỗ trợ COVID-19, tiến độ xử lý hồ sơ và một số dịch vụ công khác thông qua trang Zalo “Tổng đài 1022 Đà Nẵng”.
Theo số liệu thống kê, Đà Nẵng có khoảng 233.800 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 19,3% dân số thành phố). Theo một khảo sát khác, có khoảng 60% trẻ em tiểu học và 90% trẻ em trung học có tài khoản facebook. Trên địa bàn thành phố có gần 900 quán internet, game online hoạt động, thu hút hàng ngàn trẻ đến sử dụng mỗi ngày.
Khang Anh
Danh sách bình luận (0)